KHOA DU LỊCH & NGOẠI NGỮ HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 55 NĂM TRUYỀN THỐNG ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ PHÁT HUY VÀ LAN TỎA “VĂN HÓA ĐỌC” TRONG CÁN BỘ, VIÊN CHỨC, GIẢNG VIÊN VÀ SINH VIÊN

Thứ ba - 19/04/2022 06:35
Trong xu thế phát triển của khoa học và công nghệ, nhiều người quá coi trọng văn hóa nghe, nhìn mà xem nhẹ văn hóa đọc. Nhưng trong thực tế, văn hóa đọc luôn là nền tảng của một xã hội học tập, là một trong những động lực thúc đẩy sự phát triển xã hội. Trong môi trường giáo dục đại học, văn hóa đọc lại càng quan trọng, là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng đào tạo. Nhận thức được tầm quan trọng đó, Trường Đại học Sao Đỏ đã và đang chú trọng phát huy văn hóa đọc bằng các phương thức hoạt động nhằm khuyến khích, khơi gợi và lan tỏa văn hóa đọc đến toàn thể cán bộ, viên chức, giảng viên và sinh viên nhà trường.
 Cùng với sự bùng nổ công nghệ số, sự phát triển của hệ thống phát thanh, truyền hình và mạng Internet… hiện nay đã và đang trở thành kênh tiếp cận thông tin chính thu hút và hấp dẫn con người. Mặc dù việc tiếp cận thông tin trên các thiết bị hiện đại mang lại nhiều tiện ích, song đọc sách vẫn là phương pháp học tập, bổ sung kiến thức mang lại hiệu quả cao, thể hiện nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Xây dựng thói quen đọc sách, lan tỏa phong trào đọc sách góp phần nâng cao kiến thức, lối sống văn hóa tốt đẹp trong cộng đồng, xã hội.
      Nhận thức được tầm quan trọng của văn hóa đọc trong thời đại kỷ nguyên số hiện nay đối với mỗi người, đồng thời hưởng ứng ngày Sách Việt Nam (21/4), trong thời gian qua cán bộ, viên chức, giảng viên và sinh viên đã và đang phát huy, lan tỏa văn hóa đọc trong nhà trường.
 

Trường Đại học Sao Đỏ phát động phong trào thi đua “Mỗi tuần một cuốn sách”
      Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám hiệu, Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ đã xây dựng kế hoạch tổ chức phong trào thi đua “Mỗi tuần một cuốn sách” với mục đích phát huy hơn nữa văn hóa đọc sách của mỗi cán bộ, viên chức, giảng viên và sinh viên trong nhà trường, xây dựng và phát triển văn hóa đọc, nâng cao hiệu quả hoạt động của thư viện, khuyến khích cán bộ, viên chức, giảng viên và sinh viên nghiên cứu và học tập góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.
     Sau phát động, phong trào “Mỗi tuần một cuốn sách” được lan tỏa đến các đơn vị phòng, khoa trong nhà trường. Phong trào được thực hiện bằng nhiều phương thức khác nhau. Đối với cán bộ, viên chức, giảng viên, các thầy cô luôn chủ động, tích cực tìm hiểu nghiên cứu tài liệu, lựa chọn cho mình những cuốn sách hay về chuyên ngành, tiếp thu, tích lũy được nhiều kiến thức bổ ích phục vụ cho công tác nghiên cứu và giảng dạy. Qua phát động, toàn thể viên chức, giảng viên nhà trường đã đọc được rất nhiều các cuốn sách hay và bổ ích. Nội dung những cuốn sách thể hiện rất phong phú, đa dạng trên nhiều lĩnh vực: Khoa học kỹ thuật; khoa học tự nhiên; kinh tế; xã hội và nhân văn.
Viên chức, giảng viên hưởng ứng phong trào “Mỗi tuần một cuốn sách”
      Không chỉ tham gia phong trào đọc sách viên chức, giảng viên còn tích cực truyền cảm hứng và ý nghĩa về văn hóa đọc đến sinh viên, nhằm khuyến khích sinh viên tham gia đọc sách, nghiên cứu tài liệu thông qua giao bài tập nhóm, bài tập về nhà sau mỗi giờ lên lớp. Hoạt động này đã làm sôi động thêm phong trào đọc, nghiên cứu tài liệu của sinh viên tại thư viện nhà trường.


Không gian đọc tại Trung tâm thư viện thu hút sinh viên nhà trường đến học tập
      Bên cạnh việc phát triển văn hóa đọc trong viên chức, giảng viên, khuyến khích đọc sách trong sinh viên được nhà trường quan tâm và tạo các điều kiện về cơ sở vật chất giúp sinh viên thực hiện phong trào đọc sách một cách tích cực. Trung tâm thư viện của nhà trường được đầu tư, cải tạo với không gian đọc thoáng mát, yên tĩnh. Nguồn tài liệu, sách báo được bổ sung phong phú đa dạng thu hút sinh viên hăng say đọc và nghiên cứu.
      Với mục đích truyền cảm hứng và nhân rộng văn hóa đọc trong cán bộ, viên chức, giảng viên và sinh viên. Đoàn thanh niên tổ chức cuộc thi: “Đọc sách hàng tuần”, mỗi tuần giới thiệu trên trang Fanpage của nhà trường một cuốn sách hay, sau khi đọc, độc giả thực hiện trả lời câu hỏi trắc nghiệm và viết cảm nhận về ý nghĩa cuốn sách. Cuộc thi đã và đang đem lại hiệu quả, lan tỏa ý nghĩa của việc đọc sách đối với cán bộ, viên chức, giảng viên và sinh viên trong toàn trường.

Thầy, cô giao bài tập nhóm nhằm khuyến khích sinh viên lên thư viện học tập và trao đổi
      Để thiết thực chào mừng ngày Sách Việt Nam (21/4) Ban Chấp hành Đoàn trường tổ chức cuộc thi “Giới thiệu sách” với chủ đề “Nâng cánh ước mơ”. Cuộc thi đã lan tỏa đến các liên chi đoàn và được đoàn viên hưởng ứng nhiệt tình. Nhiều bài giới thiệu sách được viết sâu sắc, những cảm nhận của người đọc đối với nội dung cuốn sách đã thể hiện được quan điểm cá nhân, về cách nhìn thế giới quan, nhân sinh quan khác nhau trong mỗi cuốn sách. Ban tổ chức cuộc thi sẽ lựa chọn mỗi chi đoàn một bài viết tốt nhất để tham gia vào vòng giới thiệu sách trực tiếp tại Trung tâm thư viện nhà trường. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, vừa là động lực giúp sinh viên hăng say với việc đọc sách, vừa là điều kiện giúp các bạn rèn luyện kỹ năng đọc, kỹ năng ghi nhớ và thuyết trình trước đám đông.
      Phát triển văn hóa đọc sách trong cán bộ, viên chức, giảng viên và sinh viên nhà trường đã và đang tạo nên một phong trào thi đua sôi nổi, đem lại hiệu quả cao cho quá trình nghiên cứu và học tập của thầy và trò nhà trường. Đây là nền tảng giúp mỗi viên chức, giảng viên và sinh viên tích lũy tri thức, bồi đắp nhân cách, nuôi dưỡng tâm hồn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ giảng dạy và học tập góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

Tác giả bài viết: saodo.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến

Bạn biết khoa Du lịch & Ngoại ngữ - Trường Đại học Sao Đỏ qua kênh nào?

NGHIÊN CỨU TRAO ĐỔI
LIÊN HỆ

TRƯỞNG KHOA


VĂN PHÒNG KHOA


  • Đang truy cập82
  • Hôm nay10,647
  • Tháng hiện tại496,568
  • Tổng lượt truy cập7,971,857
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây