Một trong những động lực quan trọng thúc đẩy sự nghiệp CNH, HĐH đất nước là đầu tư phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo, phát huy nguồn lực con người. Trách nhiệm này là của toàn Đảng, toàn dân, trong đó, nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục là lực lượng nòng cốt, trực tiếp tham gia vào việc dạy chữ, dạy người, dạy nghề. Chính vì vậy mà cả xã hội, trong mọi thời, đều tôn vinh nhà giáo.
Trong những năm gần đây, ngành du lịch Việt Nam cũng đã và đang chú trọng đến phát triển du lịch cộng đồng và phát triển bền vững, đặc biệt tại những địa phương có yếu tố cộng đồng đóng vai trò quan trọng trong phát triển du lịch bền vững lại thường là nơi có nhiều dân tộc thiểu số sinh sống như Mai Châu (Hoà Bình), Ba Bể (Bắc Kạn), Na Hang (Tuyên Quang)… Những điểm du lịch này vốn đa dạng về tài nguyên du lịch tự nhiên và phong phú về tài nguyên du lịch nhân văn, đã thu hút số lượng lớn khách du lịch (đặc biệt là khách du lịch quốc tế) và như một lẽ tự nhiên, du lịch đã tác động một phần lên đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây. Sa Pa (Lào Cai) cũng là một trong những điểm du lịch như thế.
Trung Quốc hiện là quốc gia có nền kinh tế với tốc độ tăng trưởng hàng đầu tại châu Á và trên thế giới, tiếng Trung trở thành một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất. Vì thế, học tiếng Trung không chỉ là tìm hiểu về ngôn ngữ mới, ngôn ngữ mà 1/5 dân số thế giới sử dụng, học tiếng Trung còn giúp bạn vươn xa ra thế giới bên ngoài.
Tổ chức giáo dục Education First của Thụy Sĩ mới đây công bố bảng xếp hạng khả năng sử dụng tiếng Anh (EF English Proficiency Index 2018), theo đó Việt Nam xếp thứ 41, nằm trong nhóm thông thạo tiếng Anh trung bình.
Học ngoại ngữ đã và đang trở thành một xu hướng của bất kì một người trẻ nào. Đơn giản vì nếu chỉ với tiếng mẹ đẻ, có thể bạn sẽ mất đi cơ hội làm việc trong những công ty đa quốc gia và giảm đi năng lực cạnh tranh trực tiếp với những ứng viên thông thạo thêm ngoại ngữ khác.
Đối với từng học sinh cuối cấp, việc lựa chọn một ngành nghề cho mình khi bước vào đời là một trong những vấn đề đang nhận được nhiều sự chú ý nhất. Do đó, các bạn cần phải nắm bắt được nhiều thông tin về các ngành nghề trong xã hội hiện nay, nhằm có được những quyết định sáng suốt nhất cho cuộc đời mình.
Nguyễn Quang Đạm cựu sinh viên lớp DK3-VNH Khoa Du lịch -Ngoại ngữ sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Thuận Thành – Bắc Ninh là một trong những vùng đất cổ của người Việt, quê hương của những huyền thoại – lịch sử, cái nôi của văn minh lúa nước. Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, mảnh đất và con người Luy Lâu, Siêu Loại, Thuận Thành đã tạo dựng nên những giá trị văn hóa kì diệu, giàu tính nhân văn và đậm đà sắc thái riêng có của người Bắc Ninh.
Khi bạn vừa muốn học vừa muốn đi chơi, luôn nghĩ và mong có một tương lai tốt đẹp. Nghĩ đến tương lai. Lớn lên rồi thì đi làm, đi làm vẫn muốn đi chơi thì hẳn câu chuyện của tôi, cô sinh viên tên Lê Thị Hậu đến từ lớp DK9-VNH, Khoa Du lịch & Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ. Tôi muốn gửi đến mọi người những suy nghĩ của bản thân mình về ước mơ trở thành cô sinh viên ngành du lich.
Cách tuyệt vời nhất để cải thiện khả năng nói tiếng Anh là: luyên nói tiếng Anh với người bản ngữ. Nhưng nếu bạn không có cơ hội để thực hiện điều đó thì sao? Hoặc bạn có nhưng không thể sắp xếp được thời gian để nói chuyện cùng họ? Hay chỉ đơn giản là bạn không đủ tự tin để giao tiếp?
Bạn vẫn có thể cải thiện khả năng nói tiếng Anh bằng phương pháp thú vị dưới đây:
1. Đặt vấn đề
Đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế là chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng, nhà nước trong thời gian qua. Để thực hiện được chủ trương, chính sách trên đòi hỏi các trường đại học, cao đẳng trong nước phải coi trọng việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng viên. Một trong những yêu cầu quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên thời kỳ 4.0 là trình độ ngoại ngữ. Trình độ ngoại ngữ của giảng viên là một trong những yếu tố quyết định chất lượng học ngoại ngữ của sinh viên. Vì thế, trong bài viết này, tác giả đánh giá thực trạng trình độ ngoại ngữ của giảng viên trường Đại học Sao Đỏ. Từ đó tìm ra nguyên nhân, giải pháp nâng cao trình độ ngoại ngữ cho đội ngũ giảng viên trường Đại học Sao Đỏ để góp phần nâng cao việc dạy và học ngoại ngữ tại trường Đại học Sao Đỏ thời kỳ 4.0.