KHOA DU LỊCH & NGOẠI NGỮ HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 55 NĂM TRUYỀN THỐNG ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ - NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA SINH VIÊN KHOA DU LỊCH VÀ NGOẠI NGỮ

Thứ năm - 15/11/2018 21:31
Trong hai ngày 27 - 28/10/2018, sinh viên Khoa Du lịch và Ngoại ngữ - Trường Đại học Sao Đỏ đã có chuyến đi trải nghiệm thực tế đầy ý nghĩa tại Hà Nội và Mai Châu ¬¬(Hòa Bình). Chuyến đi là dịp cho sinh viên tham gia các hoạt động trải nghiệm bán các sản phẩm Handmade do các bạn sinh viên tự tay làm và sáng tạo ra, sinh viên được tiếp xúc với khách du lịch nước ngoài tăng cường khả năng giao tiếp sự tự tin cho bản thân.
            Sáng sớm ngày 27/10/2018, cổng trường Đại học Sao Đỏ rộn rã tiếng cười với những gương mặt háo hức của các bạn sinh viên Khoa Du lịch và Ngoại ngữ - Trường Đại học Sao Đỏ chuẩn bị cho chuyến đi trải nghiệm tại Mai Châu – Hòa Bình. Dù thời tiết mưa nhẹ và trở lạnh, sinh viên phải có mặt từ sớm nhưng niềm vui vẫn hiện rõ trên từng gương mặt, rất nhiều bạn ở xa trường cũng có mặt đông đủ và đúng giờ. Chuyến đi do thầy Nguyễn Đăng Tiến (Trưởng khoa Du lịch và Ngoại ngữ) cùng rất nhiều thầy cô giáo trong khoa và hơn 200 bạn sinh viên từ 3 ngành Ngôn ngữ Anh, Việt Nam học và Ngôn ngữ Trung Quốc trong khoa cùng tham gia chuyến đi này.
            Trải nghiệm thực tế được coi là hoạt động thường xuyên của Khoa Du lịch và Ngoại ngữ và là hoạt động ngoại khóa giúp sinh viên cọ sát thực tế, quảng bá cho hình ảnh của khoa và nhà trường. Vì vậy, các thầy cô đã luôn cố gắng tạo điều kiện để các bạn sinh viên có được nhiều cơ hội đi trải nghiệm thực tế. Chuyến đi không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho từng môn học cụ thể mà còn tạo ra sự gắn kết giữa thầy – trò, giữa sinh viên – sinh viên và mang lại nhiều kỷ niệm khó quên.  
            Hành trình đến với Mai Châu (Hòa Bình) tuy khá xa nhưng không khí vui vẻ, thân thiết trên xe dường như xóa tan mọi khoảng cách. Chuyến đi gồm các hoạt động, một xe chở nhóm các bạn sinh viên vào trải nghiệm tại Hà Nội, các nhóm sinh viên xuống Nhà hát lớn, vào Hồ Hoàn Kiếm bán sản phẩm handmade cho khách du lịch. Số tiền bán sản phẩm đươc dùng mua sách vở, quần áo cho trẻ em nghèo tại xã Chí Đạo – Lạc Sơn – Hòa Bình. Các bạn sinh viên thực hành giao tiếp bằng ngoại ngữ với khách nước ngoài và các kĩ năng khác giúp cho việc bán sản phẩm nhanh và hiệu quả nhất.
            Những sinh viên không bán hàng thì được trải nghiệm thực tế tại làng Văn hóa các dân tộc, khám phá nét đặc trưng văn hóa của từng vùng miền, con người trên đất nước Việt Nam tại đậy. Đoàn còn được tham quan nhà máy Thủy điện Hòa Bình một trong những nhà máy thủy điện lớn nhất Việt Nam.
            Sau một chặng đường dài, đoàn sinh viên dừng chân tại Bản Lác – Mai Châu nhận phòng nghỉ ngơi và tự do tham quan khám phá nét đẹp của bản làng nơi đây. Buổi tối ngày đầu tiên, thầy và trò Khoa Du lịch và Ngoại ngữ  đã được thưởng thức chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật với người dân tộc Mường, thưởng thức đêm lửa trại và giao lưu văn hóa văn nghệ. 
            Hành trình tiếp tục với ngày thứ hai, các bạn sinh viên đi chợ mua các đặc sản về làm quà, tự thuê xe đi vào cáng làng bản ven đó để tham quan và trải nghiệm. Buổi chiều đoàn lên xe đến xã Chí Đạo làm từ thiện tại trường Tiểu học và THCS Chí Đạo – Lạc Sơn – Hòa Bình. Dành tặng cho các em học sinh những món quà nhỏ, những bài hát giao lưu và những quyển vở, chiếc áo ấm nhằm động viên tinh thần giúp các bạn học tập tốt.
            Chuyến đi diễn ra vô cùng thuận lợi, an toàn 7giờ 30 phút tối ngày 28/10/2018 đoàn có mặt tại Trường Đài học Sao Đỏ, kết thúc chuyến đi thực tế 2 ngày 1 đêm đầy ý nghĩa và kỷ niệm.
             Khi được hỏi về cảm nghĩ của chuyến đi nhiều bạn sinh viên đã chia sẽ; Chúng em rất vui khi được đi tiếp xúc bán hàng cho khách du lịch, cảm giác đứng trên xe thực hành nghiệp vụ như một hướng dẫn viên thực thụ, được các anh chị cựu sinh viên, thầy cô hướng dẫn các kỹ năng về tư thế đứng của HDV trên xe, cách cầm mic, cách xử lý một số tình huống trên xe… Ngoài những khoảng thời gian đó, trên xe không ngớt tiếng cười bởi các trò chơi do chính các bạn trong lớp tổ chức, cả xe cùng nhau hát vang các bài hát vui nhộn khiến cho không khí trên xe càng trở nên náo nhiệt, nhờ đó các bạn trong lớp cũng xích lại gần nhau hơn
Dưới đây là một số hình ảnh về chuyến đi
IMG 4749
IMG 4861
IMG 20181027 091534
IMG 20181027 092547
20181027 091123
20181027 091214
IMG 20181027 200557
IMG 20181028 145711
IMG 20181028 151207
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Sao

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến

Bạn biết khoa Du lịch & Ngoại ngữ - Trường Đại học Sao Đỏ qua kênh nào?

NGHIÊN CỨU TRAO ĐỔI
LIÊN HỆ

TRƯỞNG KHOA


VĂN PHÒNG KHOA


  • Đang truy cập101
  • Hôm nay15,714
  • Tháng hiện tại143,298
  • Tổng lượt truy cập7,213,917
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây