KHOA DU LỊCH & NGOẠI NGỮ HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 55 NĂM TRUYỀN THỐNG ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc bật mí bí quyết học giỏi

Thứ sáu - 25/12/2020 16:09
Nguyễn Văn Hưng – Sinh viên lớp DK8 – NTQ có thành tích học tập đáng nể: 06 kỳ đạt học bổng loại xuất sắc, đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm học 2019-2020 và nhiều giải thưởng khác trong các Hội thi cấp trường.
      Trải qua 03 năm học tại Trường Đại học Sao Đỏ, Hưng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và rèn luyện của mình với kết quả 06 kỳ liên tục nhận được học bổng khuyến khích học tập loại xuất sắc. Đặc biệt được nhiều thầy, cô yêu mến và giao nhiệm vụ kèm cặp các bạn trong lớp học tốt hơn.
      Khi được hỏi về phương pháp học của Hưng em chia sẻ: “Đối với chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hay bất cứ một ngoại ngữ nào khác là cần phải có vốn từ vựng tốt. Bởi vậy, em luôn đặt ra chỉ tiêu cho mình trong một ngày, một tuần và một tháng sẽ học được bao nhiêu từ vựng. Để nhớ được nhiều từ vựng, em thường học trên internet, học qua bài hát tiếng Trung, hay ghi chép từ và dán lên tường… Muốn hiểu bài nhanh hơn, khi lên lớp, em luôn học trước bài mới, những phần nào chưa hiểu sẽ hỏi thầy, cô giải đáp ngay trên lớp. Để tăng cường khả năng nghe, em dành nhiều thời gian nghe radio, nghe nhạc và xem phim Trung Quốc (những bộ phim có chủ đề gần gũi với giới trẻ, sinh viên). Còn đối với kỹ năng giao tiếp em vào các web chat… nói chuyện để có phản xạ nghe nói tốt hơn…”.
Nguyễn Văn Hưng (đứng thứ 6 từ phải sang trái) nhận giải Ba tại Hội thi Sáng tạo khoa học Công nghệ năm học 2018-2019
 
      Ngoài những cố gắng nỗ lực học tập trên lớp, Hưng còn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học. Đặc biệt tại Hội thi Sáng tạo khoa học Công nghệ năm học 2018-2019, Hưng là một thành viên trong nhóm nghiên cứu đề tài: “Trang web học tiếng Trung ChineseLorg” giành giải Ba. Sản phẩm nghiên cứu này là tâm huyết của em với mong muốn chia sẻ cho các bạn những cách thức học tiếng Trung hay, dễ hiểu, dễ nhớ giúp các bạn học tập tốt hơn với môn ngoại ngữ mà mình lựa chọn.
Nguyễn Văn Hưng (đứng thứ nhất từ trái sang phải) tham gia hội thi “Nhảy dân vũ” của Liên chi đoàn Du lịch và Ngoại ngữ tổ chức chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2020
      Không chỉ học giỏi, Nguyễn Văn Hưng còn là một sinh viên tích cực trong các hoạt động phong trào của khoa và nhà trường. Em tham gia nhiều chương trình ngoại khóa, cuộc thi mang nhiều ý nghĩa như: Cuộc thi “Con đường di sản năm 2017” do khoa Du lịch và Ngoại ngữ tổ chức, tại cuộc thi này, đội của Hưng giành giải Nhất; tham gia Hội thi kỹ năng tư duy sáng tạo với chủ đề: “Xây dựng hành tinh xanh” giành giải Nhì. Tham gia các hoạt động tình nguyện như: “Hiến máu tình nguyện”, “Thứ Bảy tình nguyện”…  cùng với các hoạt động chào mừng trong các ngày lễ lớn của nhà trường.
Nguyễn Văn Hưng (đứng thứ 8 từ phải sang trái) nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh năm học 2019-2020”
     Với sự nỗ lực trong học tập, năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động phong trào, Hưng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và rèn luyện tại trường. Năm 2019, Hưng đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường và danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm học 2019-2020 cùng giấy chứng nhận Sinh viên giỏi cấp trường.
Hưng tham gia đội bóng đá của khoa
        Với phương châm sống: “Khi cánh cửa này khép, lại có cánh cửa khác mở ra. Đừng bao giờ bỏ cuộc, ở đâu đó luôn có cơ hội cho chính mình!”… Bởi vậy, bước sang năm thứ tư, năm cuối của cuộc sống sinh viên, Hưng luôn hồ hởi chào đón một con đường mới với bản lĩnh tự tin, sẵn sàng cho sự nghiệp của mình. Hưng tiết lộ: “Em đã trúng tuyển vào làm việc tại Công ty TNHH EASTTECH Việt nam với vị trí nhân viên quản trị dự án – MPM, sau khi tốt nghiệp em sẽ làm việc tại đây để trau dồi tri thức, phát triển bản thân trong tương lai”.
Chúc em thành công trong công việc và cuộc sống!

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến

Bạn biết khoa Du lịch & Ngoại ngữ - Trường Đại học Sao Đỏ qua kênh nào?

NGHIÊN CỨU TRAO ĐỔI
LIÊN HỆ

TRƯỞNG KHOA


VĂN PHÒNG KHOA


  • Đang truy cập102
  • Hôm nay13,981
  • Tháng hiện tại336,737
  • Tổng lượt truy cập7,407,355
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây