KHOA DU LỊCH VÀ NGOẠI NGỮ TỔ CHỨC SEMINA VỚI CHỦ ĐỀ “ NÂNG CAO KĨ NĂNG NGHE TIẾNG TRUNG SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ TRUNG QUỐC”

Thứ sáu - 17/03/2017 01:50
Trong xu thế hội nhập hiện nay, ngoại ngữ đã trở thành chìa khóa vàng mở ra nhiều cơ hội việc làm cũng như cơ hội thăng tiến trong công việc cho sinh viên. Trong bốn kĩ năng nghe nói đọc viết của ngoại ngữ nói chung và tiếng Trung nói riêng, kĩ năng nghe được coi là một trong những kĩ năng khó nhất và quan trọng nhất đối với sinh viên bởi sinh viên nghe hiểu được thì mới trả lời, hội thoại giao tiếp được.
            Các vấn đề sinh viên gặp phải khi học môn nghe bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân trong đó nguyên nhân chính là sự thay đổi ngữ điệu, ngữ âm, cách đọc của từ tiếng Trung khi đặt vào câu, văn cảnh cụ thể, lượng từ vựng ít ỏi,vốn hiểủ biết văn hóa lịch sử (bối cảnh nghe) chưa nhiều,  tư duy logic, phán đoán  chưa chính xác. bị động trong khi nghe, yếu tố tâm lý... Vì vậy, để giải quyết vấn đề này bộ môn Ngoại ngữ đã tổ chức buổi SEMINAR với chủ đề “Nâng cao kỹ năng nghe tiếng Trung cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc”. Chương trình được tổ chức vào lúc 14h ngày 10 tháng 3 năm 2017 tại phòng hội thảo khoa Điện.
            Trong buổi hội thảo, các giảng viên đã phân tích và tìm ra các nguyên nhân khiến cho kỹ năng nghe tiếng Trung của sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc còn nhiều hạn chế. Đồng thời các giảng viên còn thảo luận và đưa ra những tồn tại trong phương pháp giảng dạy kỹ năng nghe tiếng Trung của giảng viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Từ đó đề xuất được một số phương pháp nhằm nâng cao kỹ năng nghe tiếng Trung cho sinh viên.
            Từ những phân tích đó, kết thúc buổi thảo luận, các giảng viên bộ môn Ngoại ngữ đã thống nhất một số phương pháp nâng cao kỹ năng nghe tiếng Trung cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Một số phương pháp chủ yếu như: thiết kế phần khởi động trước khi nghe với mục đích đặt sinh viên vào tình hướng chủ động. Các hoạt động này có thể là: trả lời một vài câu hỏi của giảng viên về chủ điểm sẽ được đề cập đến trong bài nghe; quan sát một bức tranh có cùng chủ điểm với bài nghe và yêu cầu sinh viên phát biểu về chủ điểm của bức tranh; tổ chức trò chơi giúp sinh viên nhớ từ, nhớ nội dung có liên quan đến bài nghe.. .

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Xuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Nghiên cứu trao đổi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay924
  • Tháng hiện tại17,530
  • Tổng lượt truy cập582,350
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây