KHOA DU LỊCH & NGOẠI NGỮ HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 55 NĂM TRUYỀN THỐNG ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ

CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN - HỢP TÁC SÂU RỘNG - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

KHOA DU LỊCH & NGOẠI NGỮ TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THẢO KHOA HỌC “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO TIẾNG TRUNG ĐÁP ỨNG NHU CẦU THỰC TIỄN”

Thứ bảy - 26/05/2018 06:35
Nhằm đưa ra những giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Trung cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc cũng như định hướng nghề nghiệp cho các em, ngày 25/5/2018, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng đào tạo Tiếng Trung đáp ứng nhu cầu thực tiễn”.
          Tham dự hội thảo có TS. Nguyễn Đăng Tiến – Trưởng khoa Du lịch và Ngoại ngữ, đại diện phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Sao Đỏ cùng toàn thể giảng viên và đại biểu sinh viên là lớp trưởng các lớp trong khoa.
1
TS. Nguyễn Đăng Tiến – Trưởng khoa Du lịch và Ngoại ngữ khai mạc Hội thảo
          Hiện nay, tiếng Trung đang trở thành ngôn ngữ phổ biến để giao tiếp ở khu vực châu Á, nhu cầu nguồn nhân lực của ngành không ngừng tăng. Bởi vậy, sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có rất nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ với chương trình đào tạo gắn với thực tiễn giúp sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa Trung Quốc, sử dụng thành thạo, lưu loát bốn kỹ năng: nghe - nói - đọc - viết. Bên cạnh đó, kiến thức bổ trợ về kinh tế, ngân hàng, du lịch, quan hệ quốc tế, kỹ năng sống… giúp các bạn có thể tự tin làm việc trong tất cả các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế xã hội.
2
43
Giảng viên báo cáo tại hội thảo
          Để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo trong thời kỳ hội nhập, hội thảo đã đưa ra nhiều ý kiên thiết thực và bổ ích xoay quanh các yếu tố: Chất lượng đầu ra của sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc; Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Ngôn ngữ Trung Quốc; Yêu cầu của doanh nghiệp về trình độ tiếng Trung đối với sinh viên tốt nghiệp; Phát triển các kỹ năng mềm cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc;…Ngoài ra các giảng viên cũng nhấn mạnh, sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc phải luôn được thực hành, thực tế, giao lưu cùng người bản xứ để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân, mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.
6
Thầy Đỗ Văn Đỉnh – Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế
phát biểu thảo luận tại Hội thảo
7
Thầy Lê Tiến Sơn – Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Sao Đỏ
phát biểu thảo luận tại Hội thảo

Tại hội thảo, giảng viên và sinh viên đã cùng nhau trao đổi, thảo luận chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra nhiều ý kiến đóng góp xác đáng, tích cực, sát với nhu cầu thực tế trong xây dựng chương trình đào tạo gắn với thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa.

Buổi hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp. Qua đây giảng viên và sinh viên trong khoa. rút ra được nhiều kinh nghiệm để áp dụng trong công tác dạy và học tiếng Trung nhằm nâng cao chất lượng đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại Trường Đại học Sao Đỏ.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến

Bạn biết khoa Du lịch & Ngoại ngữ - Trường Đại học Sao Đỏ qua kênh nào?

NGHIÊN CỨU TRAO ĐỔI
LIÊN HỆ

TRƯỞNG KHOA


VĂN PHÒNG KHOA


  • Đang truy cập113
  • Hôm nay17,573
  • Tháng hiện tại638,817
  • Tổng lượt truy cập8,114,106
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây