KHOA DU LỊCH & NGOẠI NGỮ TỔ CHỨC SEMINAR: NÂNG CAO KỸ NĂNG TIẾNG ANH CHO SINH VIÊN BẰNG PHƯƠNG PHÁP TRẢI NGHIỆM

Thứ ba - 23/08/2016 21:09
Chiều ngày 22 tháng 08 năm 2016, tại Phòng hội thảo trường Đại học Sao Đỏ, khoa Du lịch và Ngoại ngữ tổ chức seminar với chủ đề: Nâng cao Kỹ năng tiếng Anh cho sinh viên bằng phương pháp trải nghiệm.
          Tới dự hội thảo có đông đủ giảng viên và đại biểu sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh khoa Du lịch & Ngoại ngữ cùng sự tham dự của đại diện của phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế.
          Hội thảo đã lắng nghe phần trình bày của nhóm tác giả về những đặc điểm, lịch sử ra đời, các loại hình trải nghiệm và các bước tiến hành trải nghiệm trong giảng dạy tiếng Anh. Theo nghiên cứu của nhóm tác giả, phương pháp trải nghiệm (field trip) của lịch sử ra đời vào năm 1827 tại một trường học ở Anh Quốc. Từ đó, phương pháp trải nghiệm được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong lĩnh vực giảng dạy, trải nghiệm được coi là các hoạt động diễn ra ngoài khuôn khổ của lớp học để thực hiện một nhiệm vụ học tập cụ thể nào đó có áp dụng những kiến thức lý thuyết vào thực tế.
          Trong giảng dạy Tiếng Anh, khái niệm “ trải nghiệm thực tế” xuất hiện vào những năm 1900 khi Eleanor Roosevelt (1884-1962), một nhà chính trị Hoa Kỳ, nhấn mạnh “ Trong những năm đầu sự nghiệp dạy học của mình, tôi đã có cơ hội giảng dạy Tiếng Anh cho những sinh viên đại học ngoại quốc. Rất nhiều trong số họ đến nước Mỹ để trải nghiệm nâng cao kỹ năng tiếng Anh của mình. Mỗi chiều thứ sáu, chúng tôi tổ chức những buổi đi thực tế tại nhiều nơi khác nhau: bảo tàng, rạp chiếu phim, công viên... Mục đích của những chuyến thực tế là tạo cho sinh viên nhiều cơ hội được nói tiếng Anh trong môi trường thực tế”
          Song song với việc tổng hợp những nghiên cứu lý thuyết về trải nghiệm trong giảng dạy tiếng Anh, hội thảo đánh giá được thực trạng áp dụng hình thức trải nghiệm thực tế trong giảng dạy tiếng Anh tại trường Đại học Sao Đỏ, đặc biệt phân tích những khó khăn trong quá trình áp dụng hình thức trải nghiệm đối với các học phần Tiếng Anh Du lịch, Phiên dịch...Trên cơ sở đánh giá thực trạng hoạt động trải nghiệm trong giảng dạy tiếng Anh, hội thảo đã đề xuất các nhóm giải pháp nâng cao kỹ năng tiếng Anh của sinh viên thông qua hoạt động trải nghiệm.
          Với những ưu điểm vượt trội, phương pháp trải nghiệm chắc chắn sẽ là giải pháp hữu hiệu trong rèn kỹ năng tiếng Anh cho sinh viên.

Tác giả bài viết: Hoàng Đức Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Nghiên cứu trao đổi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay924
  • Tháng hiện tại17,549
  • Tổng lượt truy cập582,369
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây