Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, trường Đại học Sao Đỏ

http://ftf.saodo.edu.vn


TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ XUNG KÍCH, SÁNG TẠO TRONG PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID 19

Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư tại nước ta, với phương châm hành động “Xung kích, Sáng tạo, Trách nhiệm”. Thầy và trò Trường Đại học Sao Đỏ đã nghiên cứu, chế tạo thành công hệ thống máy phun khử khuẩn tự động với thời gian chưa đầy một tuần nhằm hỗ trợ công tác chống dịch covid-19.
         Trước những ảnh hưởng mạnh mẽ của dịch bệnh Covid - 19 đến mọi mặt đời sống xã hội trên toàn thế giới. Ở nước ta, dịch bùng phát đã làm ảnh hưởng đến sức khỏe, kinh tế, xã hội, đặc biệt các đợt dịch bùng phát ngày càng có diễn biến phức tạp. Toàn Đảng, toàn dân ta đã và đang nỗ lực chiến đấu để sớm kiểm soát được dịch bệnh, đồng thời tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội.
         Với phương châm hành động “Xung kích, Sáng tạo, Trách nhiệm”, Trường Đại học Sao Đỏ đã có nhiều những nhiều sáng tạo với các công trình mang dấu ấn trong phòng chống dịch, góp phần giảm thiểu sức người, sức của trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid- 19, dập dịch hiệu quả.
         Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư tại nước ta, thầy và trò Trường Đại học Sao Đỏ đã nghiên cứu, chế tạo thành công hệ thống máy phun khử khuẩn tự động với thời gian chưa đầy một tuần. Ngay sau khi hoàn thành, Nhà trường đã phối hợp với các cơ quan ban ngành triển khai lắp đặt 3 hệ thống trên tại 3 chốt kiểm dịch cấp tỉnh (chốt A) gồm: chốt tại phường Hoàng Tiến (trên quốc lộ 18, tiếp giáp với thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) và chốt tại đầu cầu Phả Lại (trên quốc lộ 18, tiếp giáp với huyện Quế Võ, Bắc Ninh) và chốt tại nút giao đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (đoạn qua địa phận trạm thu phí Gia Lộc). 
         Tính ưu việt của hệ thống máy phun khử khuẩn là tự động phun khử khuẩn cho các phương tiện, hàng hóa lưu thông qua các chốt kiểm dịch bằng hệ thống cảm biến; hệ thống lắp đặt lưu động,  làm việc 24/24 trong mọi điều kiện thời tiết. Với những tính năng ưu việt, hệ thống đã thay thế sức người, giảm sức của góp phần đẩy nhanh công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay.
ST 1
ST 2
ST 3
Hệ thống máy phun khử khuẩn tự động do Trường Đại học Sao Đo nghiên cứu và chế tạo

Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng Tiến

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây