Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, trường Đại học Sao Đỏ

http://ftf.saodo.edu.vn


TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA: “MỖI TUẦN MỘT CUỐN SÁCH

Hưởng ứng ngày Sách Việt Nam 21/4/2022 đồng thời khơi dậy và phát triển văn hóa đọc trong môi trường sư phạm, sáng ngày 5/3/2022, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức phát động phong trào thi đua: “Mỗi tuần một cuốn sách” nhằm khuyến khích mỗi cán bộ viên chức, giảng viên và sinh viên khơi dậy niềm đam mê yêu thích đọc sách, trân quý sách, để từ đó nâng cao tri thức, kỹ năng, hiểu biết xã hội… phục vụ công tác dạy và học của cán bộ viên chức, giảng viên và sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.
NGƯT. TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường phát động phong trào thi đua: “Mỗi tuần một cuốn sách”
NGƯT. TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường phát động phong trào thi đua: “Mỗi tuần một cuốn sách”

      Đến dự phát động phong trào thi đua: “Mỗi tuần một cuốn sách” có NGND. TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; NGƯT. TS Nguyễn Trọng Các – Chủ tịch Hội đồng trường; NGƯT. TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường; TS. Đỗ Văn Đỉnh - Phó Hiệu trưởng; trưởng, phó các đơn vị phòng, khoa, Công đoàn, Đoàn thanh niên; cán bộ viên chức, giảng viên và đại diện sinh viên nhà trường.

      Phát biểu phát động phong trào, NGƯT. TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường nhấn mạnh: “Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách có một vai trò rất quan trọng, là chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người. Là người thầy thắp sáng cho chúng ta nguồn tri thức vô tận. Trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, các sự kiện về sách như: Ngày hội đọc sách, Lễ hội sách… diễn ra đều thu hút sự quan tâm của đông đảo của người đọc. Các nhà nghiên cứu, nhà quản lý nhận thấy tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc sách, bởi vậy ngày 24/2/2014 Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 284/QĐ-TTg năm 2014 lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam để khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng”.

NGƯT. TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường phát động phong trào thi đua: “Mỗi tuần một cuốn sách”

      Hưởng ứng ngày sách Việt Nam 21/4 và khơi dậy văn hóa đọc của mỗi cán bộ viên chức, giảng viên và sinh viên, Trường Đại học Sao Đỏ đã ban hành kế hoạch thực hiện phong trào thi đua: “Mỗi tuần một cuốn sách” nhằm xây dựng phong trào đọc sách trong cán bộ viên chức, giảng viên và sinh viên, tôn vinh giá trị và khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học; Phát triển văn hóa đọc, củng cố và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của giảng viên và sinh viên; Tăng cường nguồn tài liệu cho thư viện phục vụ công tác giảng dạy và học tập, nghiên cứu của cán bộ, giảng viên và sinh viên.


 

 

 

 

 

 

 

Các đơn vị ký kết hưởng ứng thực hiện phong trào thi đua: “Mỗi tuần một cuốn sách”

      Phát động phong trào thi đua: “Mỗi tuần một cuốn sách”, NGƯT. TS Nguyễn Thị Kim Nguyên nêu rõ những nội dung cần thực hiện đối với mỗi cán bộ viên chức, giảng viên và sinh viên: Đối với cán bộ viên chức, giảng viên hàng tuần đọc, nghiên cứu các sách về khoa học kỹ thuật, văn hóa, xã hội, kinh tế… phục vụ hoạt động nghiên cứu, giảng dạy, giáo dục sinh viên. Mỗi người nêu cao tinh thần gương mẫu, tích cực bổ sung nguồn tri thức cho mình, truyền cảm hứng trong việc đọc và hướng dẫn sinh viên cách chọn và đọc sách; Đối với sinh viên, mỗi sinh viên một tuần đọc một cuốn sách về lĩnh vực chuyên môn được đào tạo, về KHKT, văn hóa, xã hội, cuộc sống… Các lớp, chi đoàn, liên chi đoàn thành lập những câu lạc bộ đọc sách, yêu sách trên mạng xã hội như Face book, Zalo… để tổ chức các hoạt động đọc sách, viết giới thiệu và cảm nhận về những cuốn sách hay, ý nghĩa… ; Mỗi bộ môn của các khoa nghiên cứu và bổ sung các đầu sách trên về Trung tâm thư viện, làm giàu thêm nguồn dữ liệu phục vụ việc học, nghiên cứu trong nhà trường; Công đoàn và Đoàn thanh niên, hàng tuần giới thiệu một cuốn sách trên trang Fanpage nhà trường đến cán bộ viên chức, giảng viên, sinh viên. Giới thiệu các website sách điện tử và chia sẻ kỹ năng tìm kiếm thông tin, kỹ năng đọc phù hợp với tâm lý, lứa tuổi…

      Thời gian thực hiện phong trào diễn ra từ tháng 3 đến hết tháng 7/2022. Nhà trường tổng kết, đánh giá và khen thưởng đối với những đơn vị, cá nhân thực hiện phong trào tích cực và hiệu quả trong dịp tổng kết năm học 2021-2022.

      Thông qua buổi phát động, phong trào đọc sách không chỉ giúp mỗi cán bộ viên chức, giảng viên và sinh viên nhà trường hình thành thói quen đọc sách, tạo nền tảng quan trọng cho việc tự học, học tập suốt đời của mỗi người mà còn lan tỏa rộng rãi văn hóa đọc sách – một nét đẹp văn hóa không thể thiếu trong môi trường sư phạm hiện nay.

Tác giả bài viết: saodo.edu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây