Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, trường Đại học Sao Đỏ

http://ftf.saodo.edu.vn


SINH VIÊN KHOA MAY VÀ KHOA DU LỊCH & NGOẠI NGỮ TRẢI NGHIỆM TẠI CÔNG TY REGINA MIRACLE

Hoạt động đưa tân sinh viên đi trải nghiệm tại các nhà máy xí nghiệp đã trở thành một hoạt động thường niên của trường Đại học Sao Đỏ, nhằm giúp các em tân sinh viên có cái nhìn cụ thể về nghề nghiệp trong tương lai của mình, có cơ hội nâng cao kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn, trải nghiệm thực tế đồng thời còn giúp các em cảm thấy hứng thú hơn trước khi bước vào một năm học mới.
          Không ngoại lệ, trong năm học mới này trường Đại học Sao Đỏ cũng đã tổ chức buổi một trải nghiệm thực tế đến các doanh nghiệp sản xuất  cho sinh viên đại học khóa 10 và cao đẳng khóa 15 vào ngày 27/8/2019.  Trong đó, khoa May và khoa Du lịch Ngoại ngữ đã phối hợp tổ chức đưa sinh viên đi trải nghiệm tại công ty Regina Miracle ở khu công nghiệp Vsip Hải Phòng. Đoàn tham quan trải nghiệm bao gồm một số thầy cô từ khoa May, khoa Du lịch & Ngoại ngữ, khoa Chính trị và thể chất cùng toàn bộ sinh viên ngành ngôn ngữ Trung và ngành công nghệ May.
          Công ty Regina Miracle đóng tại số 9 đường Đông Tây, khu công nghiệp Vsip Hải Phòng, công ty có tất cả 5 nhà máy đang đi vào hoạt động cùng với 33 000 nhân viên làm việc tại các nhà máy. Đây là một công ty của Trung Quốc, được xây dựng từ năm 1998 tại Hồng Kông và đến năm 2016 mở nhà máy đầu tiên tại Việt Nam. Đây là một công ty chuyên sản xuất đồ nội y và đồ thể thao để xuất sang các nước trên toàn thế giới.
          Tham gia chương trình tham quan tại đây, các thầy cô và các em tân sinh viên khoa May và khoa Du lịch Ngoại ngữ đã được các anh chị là nhân viên của công ty chia sẻ những kiến thức vô cùng quý báu về công ty cũng như về quá trình sản xuất  của công ty.
          Chuyến đi được đánh giá là vô cùng thú vị và có ý nghĩa khi các em được trực tiếp tham quan các công đoạn để sản xuất ra những sản phẩm chính của công ty như đồ nội y hay các đồ thể thao. Ở đây, các em đã được các anh chị nhân viên của công ty giải thích tỉ mỉ quá trình để sản xuất ra một sản phẩm phải trải qua những giai đoạn nào, cần chú ý những vấn đề gì cùng với những kinh nghiệm quý giá của bản thân về nghề nghiệp. Từ đó giúp các em sinh viên có định hướng rõ ràng về nghề nghiệp của mình, biết được sau khi học xong sẽ được làm công việc gì và công việc đó như thế nào. Điều này rất có ích trong việc giúp các em có thể đề ra những mục tiêu và phương pháp học tập có hiệu quả.
          Kết thúc chuyến đi các em đã có cơ hội chia sẻ những cảm nghĩ của mình về buổi trải nghiệm thực tế. Các em đều cho rằng chuyến đi rất bổ ích và có ý nghĩa, khiến các em cảm thấy phấn chấn hơn trước khi bước vào một năm học mới.
Dưới đây là một số hình ảnh của chuyến tham quan thực tế tại công ty Regina Miracle:
1
Giảng viên và sinh viên xếp hàng chuẩn bị vào tham quan công ty
 
2
Sinh viên khoa Du lịch và Ngoại ngữ tham gia chương trình văn nghệ chào mừng trường Đại học Sao Đỏ đến tham quan công ty
 
3
 
4
Giảng viên và sinh viên lắng nghe những chia sẻ của chị Nguyễn Thị Minh Hải – nhân viên đối ngoại của phòng nhân sự
5
 Tập thể giảng viên, sinh viên khoa May và khoa Du lịch Ngoại ngữ cùng nhân viên công ty chụp ảnh lưu niệm

Tác giả bài viết: Bùi Thị Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây