Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, trường Đại học Sao Đỏ

http://ftf.saodo.edu.vn


ROBOCON 2018: ĐẠI HỌC SAO ĐỎ, VIẾT TIẾP ƯỚC MƠ CHINH PHỤC VINH QUANG

Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam (Robocon Việt Nam) là một sân chơi trí tuệ dành cho các bạn cho sinh viên đam mê sáng tạo khoa học ngành kỹ thuật các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên toàn quốc.
         Đây là năm thứ 17 Robocon Việt Nam được Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Cuộc thi Robocon Việt Nam năm 2018 sẽ là cuộc tranh tài ném còn giữa các đội.
         Ném còn là một trò chơi dân gian có ý nghĩa giao duyên, cầu mong may mắn. Các đội tham gia Robocon 2018 thi ném còn sẽ phải đảm bảo được về kỹ thuật, độ chính xác, sự khéo léo, thậm chí cả tài thiết kế quả còn.
Ban tổ chức cho biết trò chơi này đòi hỏi các đội chơi lần đầu tiên phải thiết kế robot có khả năng quay cánh tay, có kĩ thuật quay lấy đà để ném được quả còn qua vòng mặt trăng và vòng mặt trời. Nếu không dùng kĩ thuật nói trên, các đội có thể làm bật lẫy lò xo để robot ném quả còn qua vòng.
         Giống như những năm trước, vòng loại Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2018 được tổ chức tại khu vực phía Bắc và phía Nam với sự tham gia của các đội tuyển đại diện cho các trường đại học, cao đẳng trong khu vực. Vòng loại cuộc thi được chia thành hai vòng đấu nhằm chọn ra những đội tuyển xuất sắc nhất tiến vào vòng chung kết.
Robot 1
Robot 2

Trường Đại học Sao Đỏ có 2 đội tham gia là SAODO CK1 và SAODO - DT 02. Vượt qua những trận tranh tài đầy căng thẳng và gay cấn 2 đội Robocon đến từ Đại học Sao Đỏ đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết cùng với 30 đội tuyển khác trên toàn quốc.
         Có thể nói đây là một chiến thắng đáng ghi nhận từ những nỗ lực không mệt mỏi của các thầy cô hướng dẫn và các bạn sinh viên tham gia, cùng với sự ủng hộ nhiệt tình của toàn trường. Hy vọng rằng, 2 đội tuyển sẽ cố gắng hơn nữa trong vòng chung kết để giành được chiến thắng cao nhất, viết tiếp ước mơ chinh phục vinh quang của thầy và trò trường Đại học Sao Đỏ. Đây cũng là hình ảnh đẹp, thông điệp ý nghĩa gửi đến bạn bè bốn phương về một ngôi trường đáng tự hào, điểm đến tin cậy của học sinh, sinh viên cả nước.
         Vòng chung kết toàn quốc Robocon Việt Nam 2018 sẽ diễn ra từ ngày 08 - 13/05/2018 tại Vĩnh Phúc nhằm chọn ra đại diện của Việt Nam tham dự vòng đấu quốc tế diễn ra tại Ninh Bình vào tháng 8.

Tác giả bài viết: Phạm Thị Huyền Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây