Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, trường Đại học Sao Đỏ

http://ftf.saodo.edu.vn


KHOA DU LỊCH & NGOẠI NGỮ TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CUỘC THI “CON ĐƯỜNG DI SẢN”

Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi chào đón một năm mới sắp đến, tối ngày 25/12/2017, Khoa Du lịch & Ngoại ngữ - Trường Đại học Sao Đỏ đã long trọng tổ chức chung kết cuôc thi “Con đường di sản”.
            Tham dự đêm chung kết có NGND.TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Chủ tịch Công đoàn, Phó Hiệu trưởng nhà trường; trưởng các đơn vị phòng, khoa cùng toàn thể các giảng viên, sinh viên Khoa Du lịch & Ngoại ngữ đến cổ vũ cho cuộc thi.
img 5341
TS. Nguyễn Đăng Tiến – Trưởng Khoa Du lịch và Ngoại ngữ phát biểu khai mạc đêm chung kết
            Để đảm bảo tính khách quan và công bằng cho cuộc thi, các thành viên Ban giam khảo của cuộc thi là những những chuyên gia, những người có chuyên môn và đang làm việc trong lĩnh vực quản lý di tích và văn hóa. Thành phân giám khảo bao gồm: Đồng chí Bùi Thị Miên – Phó Ban quản lý di tích, trưởng Ban giám khảo; đ/c Nguyễn Thị Tuyết Nhung, đ/c Phan Minh Đức – cán bộ Ban quản lý di tích, thành viên Ban giám khảo.
            Cuộc thi “Con đường di sản” được tổ chức qua 2 vòng thi. Tại vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn 4 đội xuất sắc nhất đến từ 08 khoa đào tạo để tham gia vòng chung kết. Tại vòng thi chung kết, các đội thi phải trải qua 2 nội dung thi: Tự khám phá ngoại thực địa và sân khấu hóa. Trước khi đến với đêm chung kết, 4 đội thi đã hoàn thành xong nội dung thi tự khám phá ngoài thực địa tại điểm di tích Côn Sơn vào ngày 08/12/2017. Trong nội dung thi này, việc lựa chọn điểm di tích đã được Ban tổ chức giữ bí mật đến giờ xuất phát, chính vì vậy mỗi thành viên ở các đội phải sáng tạo vận dụng mọi phương pháp, cách thức để thu thập, tìm hiểu kiến thức ngay tại điểm thực địa. Trải qua 1 ngày khám phá tại di tích, 4 đội chơi đã xuất sắc vượt qua những thử thách và yêu cầu của Ban tổ chức.
            Tại đêm chung kết, các nội dung sẽ được sân khấu hóa qua 3 phần thi: Chào hỏi, tài năng và hiểu biết. Với những kiến thức hiểu biết, tài năng vốn có và sự sáng tạo của sinh viên, các bạn đã mang đến cho khán giả những phần thi đầy lý thú và ý nghĩa. Ở mỗi phần thi, thông qua những hình thức biểu diễn như kịch, ca mua nhạc …các đội thi đã thể hiện được những giá trị văn hóa đặc trưng của mỗi vùng miền. Cuộc thi đã diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, các đội tuyển đã nhận được sự cỗ vũ nhiệt tình từ khán giả.
            Kết quả, với tổng điểm 88,74 đội tuyển Khoa Du lịch & Ngoại ngữ đã đạt giải Nhất cuộc thi, giải Nhì được trao cho đội tuyển Khoa Thực phẩm & Hóa học. Đội tuyển Khoa Điện tử - Tin học và Khoa Kinh tế đạt giải Ba. Ngoài ra các nhà tài trợ cũng đã trao giải cho đội tuyển Khoa Du lịch & Ngoại ngữ có phần thi tài năng hay nhất, Khoa Thực phẩm & Hóa học có phần chào hỏi hay nhất. 
            Cuộc thi “Con đường di sản” đã thành công tốt đẹp, đây là một sân chơi trí tuệ bổ ích để sinh viên thể hiện những hiểu biết của mình về những giá trị di sản của Việt Nam. Qua đó góp phần phát huy và bảo tồn những giá trị về tự nhiên, về văn hóa truyền thống, đồng thời khơi dậy và nâng cao tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc. Cuộc thi cũng giúp sinh viên có cơ hội giao lưu, gắn kết, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.
loi chao 4
loi chao 3
loi chao 1 1
loi chao 2jpg
Các đội tuyển trong phần thi chào hỏi giới thiệu các thành viên
hieu biet

Các đội tuyển trong phần thi hiểu biết
tai nang 4
tai nang 3
tai nang 2
tai nang 1
Các đội tuyển trong phần thi tài năng
gi i ba
Đ/c Bùi Thị Miên –Trưởng Ban giám khảo và đ/c Phạm Văn Dự - Trưởng phòng CTSV    
trao giải cho đội đạt giải Ba
gi i nhi

TS. Nguyễn Đăng Tiến –Trưởng khoa DL&NNtrao giải cho đội đạt giải Nhì
giai nh t
TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng trao giải cho đội đạt giải Nhất cuộc thi
luu niem
Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng 4 đội tuyển tham gia cuộc thi (ảnh: Bích Thủy)

Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng Tiến - Nguyễn Thị Phượng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây