Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, trường Đại học Sao Đỏ

http://ftf.saodo.edu.vn


KHOA DU LỊCH & NGOẠI NGỮ TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THẢO KHOA HỌC “10 NĂM ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC – THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP”

Khoa Du lịch & Ngoại ngữ - Trường Đại học Sao Đỏ được thành lập tháng 8/2006. Trên chặng đường 13 năm xây dựng và phát triển, Khoa Du lịch & Ngoại ngữ đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Trường Đại học Sao Đỏ. Khoa thực hiện nhiệm vụ quản lý, giảng dạy các học phần ngoại ngữ cho các khóa, các hệ trong toàn trường; quản lý giảng dạy 3 ngành học ở trình độ đại học gồm: Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc và Việt Nam học.
          Trong 10 năm đào tạo đại học, thực hiện triết lý giáo dục gắn lý luận với thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và bằng sự nỗ lực không biết mệt mỏi của tập thể cán bộ giảng viên, Khoa Du lịch & Ngoại ngữ đã đạt được nhiều thành tích. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đã đạt được còn có nhiều những tồn tại và hạn chế trong quá trình thực hiện hoạt động đào tạo.
Để tổng kết quá trình 10 đào tạo đại học, những kết quả đạt được, những tồn tại và hạn chế. Ngày 26/12/2019, Khoa DL&NN tổ chức hội thảo với chủ đề “10 năm đào tạo đại học - Thực trạng và giải pháp” nhằm phân tích đánh giá quá trình và kết quả đào tạo đại học trong giai đoạn từ 2010 -2019, tìm ra được những tồn tại và hạn chế. Trên cơ sở đó xuất các giải pháp góp phần nâng cao chất lượng toàn diện - Trường Đại học Sao Đỏ.
dlnn tk
pht phat bieu 1
Một số hình ảnh của Hội thảo khoa học "10 năm đào tạo đại học - Thực trạng và giải pháp"
          Hội thảo đã được nghe Báo cao đánh giá tổng kết 10 năm đào tạo đại học và 14 báo cáo khoa học tham luận của các cá nhân giảng viên trong Khoa. Kết quả báo báo đánh giá cho thấy: Chất lượng đào tạo của Khoa ngày một nâng cao tạo nên uy tín và niềm tin đối với xã hội. Sinh viên các ngành của Khoa đào tạo sau khi tốt nghiệp có việc làm ngay, được doanh nghiệp đánh giá cao về chất lượng chuyên môn đào tạo và hài lòng trong quá trình làm việc; Trình độ đội ngũ giảng viên trong Khoa được nâng cao, từ năm 2016, 100% giảng viên trong khoa có trình độ thạc sĩ trở lên; Cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ đào tạo được đầu tư mới hiện đại, Khoa đã được trang bị 5 phòng ngoại ngữ với 153 máy vi tính cùng các phầm mềm, thiết bị đáp ứng yêu cầu dạy và học của giảng viên và sinh viên; Sản phẩm và các công trình nghiên cứu khoa học, sáng tạo công nghệ được tăng lên về số lượng và chất lượng; Hoạt động tư vấn tuyển sinh, giới thiệu việc làm cho sinh viên được thực hiện đồng bộ và hiệu quả v.v… Bằng sự nỗ lực không biết mệt mỏi của tập thể cán bộ giảng viên trong 10 năm đào tạo đại học, Khoa Du lịch & Ngoại ngữ đã đạt được nhiều thành tích: 05 danh hiệu Tập thể tiên tiến xuất sắc; 03 Bằng khen Bộ Công thương; 03 bằng khen của Công đoàn Công thương; 03 GV đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua Bộ Công thương; 05 GV đạt danh hiệu GV dạy giỏi tỉnh Hải Dương; 06 GV được Công đoàn Công thương và Bộ Công thương tặng Bằng khen. Trên cơ sở những kết quả đạt được, Khoa đã đưa ra những giải pháp để khắc phục khó khăn, hạn chế và phương hướng phát triển Khoa/Nhà trường trong thời gian tiếp theo.
          Như vậy, kết quả 10 năm đào tạo đại học cho thấy, chất lượng đào tạo ngày một nâng cao, đội ngũ giảng viên có trình độ cao, cơ sở vật chất trang thiết bị được đầu tư, việc làm tốt công tác giới thiệu việc làm… là những cơ sở góp phần lớn vào sự ổn định quy mô của Khoa/Nhà trường trong nhiều năm qua.
          Bên cạnh các báo cáo, ý kiến đóng góp của cán bộ giảng viên trong Khoa, Hội thảo cũng được nghe các ý kiến đóng góp của các đại biểu đại diện phòng/ban chức năng, ý kiến chỉ đạo của Cô Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Các ý kiến đã đóng góp và ghi nhận những kết quả cán bộ giảng viên của Khoa phấn đấu đạt được trong 10 năm đào tạo đại học. Các đồng chí mong muốn mỗi cán bộ giảng viên phát huy tốt vai trò của mình trong tập thể cùng nhau đoàn kết, phấn đấu vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ cá nhân, đơn vị đưa Nhà trường phát triển lớn mạnh hơn nữa.
Hội thảo đã được tổ chức thành công, kết quả đã đáp ứng được mục tiêu của Hội thảo là đánh giá tổng kết 10 năm đào tạo đại học, những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế và đã đề xuất các giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo trong những giai đoạn tiếp theo.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng Tiến

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây