Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, trường Đại học Sao Đỏ

http://ftf.saodo.edu.vn


HỌC TIẾNG ANH VỚI NGƯỜI BẢN NGỮ TẠI ĐẠI HỌC SAO ĐỎ

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và hợp tác giữa các quốc gia ngày càng sâu rộng như hiện nay, việc sử dụng ngoại ngữ tiếng Anh trở thành một nhu cầu cấp thiết cho tất cả mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ. Nhưng làm thế nào để học và thực hành tiếng Anh một cách hiêu quả nhất?
"Học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ" là một trong những lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn nâng cao trình độ tiếng Anh nhanh nhất.  
Nhận thức được vai trò của người bản ngữ trong việc dạy và học Tiếng Anh, trong suốt nhiều năm qua, Khoa Du lịch & Ngoại ngữ - Trường Đại học Sao Đỏ thường xuyên mời giảng viên người bản ngữ về giảng dạy Tiếng Anh cho sinh viên, học viên tại Trường. Để giúp sinh viên làm quen với phong cách giảng dạy của người bản ngữ, Khoa không ngừng tổ chức nhiều buổi hội thảo, nói chuyện về phương pháp học Tiếng Anh hiệu quả, tổ chức nhiều giờ học mời giảng viên thỉnh giảng, trợ giảng với sự tham gia nhiệt tình của giáo viên bản ngữ. Ngày15/3/2018, Khoa đã tổ chức thành công tiết học được giảng dạy 100% bởi giảng viên nước ngoài cho học viên lớp DK1VB2- NA.
Theo nhận xét của học viên và giảng viên phụ trách lớp học, rõ ràng, học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ đem lại hiệu quả ngạc nhiên, vì:
Thứ nhất,  Điểm yếu đầu tiên của người học tiếng Anh khi nghe và nói tiếng Anh là họ không thể phát âm chuẩn vì không biết cách sử dụng cơ miệng đúng. Một người học tiếng Anh có thể biết nhiều từ vựng và cấu trúc ngữ pháp nhưng nếu phát âm sai thì người nước ngoài sẽ hiểu sai hoặc không hiểu.
Với quy mô lớp học nhỏ từ 10-15 học viên, đáp ứng tiêu chuẩn của lớp học ngoại ngữ, cùng sự tận tình  giảng dạy của giảng viên. Học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài đã giúp học viên được học, thực hành tiếng Anh chuẩn về ngữ âm và ngữ pháp ngay từ ban đầu.
Thứ hai, học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ thì học viên sẽ được học trong môi trường nghe và nói 100% tiếng Anh giống như đi du học ở nước ngoài. Điều này làm cho học viên luôn luôn tư duy tiếng Anh, tạo khả năng mạnh dạn và phản xạ nhanh so với cách học truyền thống.
Thứ ba, trong khóa học được tiếp xúc liên tục với người bản ngữ phát âm chuẩn, phương pháp dạy khác biệt và cởi mở tạo nên cảm hứng và sự yêu thích việc học và thực hành giao tiếp ngoại ngữ cho học viên.
Thứ tư, ngoài kiến thức về ngoại ngữ, khi học với giáo viên nước ngoài, bạn có thể biết thêm nhiều kiến thức về văn hoá, chính trị, kinh tế, xã hội của cộng đồng thế giới xung quanh thông qua các bài giảng của họ.

Tác giả bài viết: Ngô Thị Mỹ Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây