Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, trường Đại học Sao Đỏ

http://ftf.saodo.edu.vn


CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11!

Dân tộc Việt Nam là một dân tộc trọng tình nghĩa, bởi vậy, trong số những lễ hội nhộn nhịp, những ngày kỷ niệm tưng bừng, có một ngày đặc biệt dùng để tri ân những người làm nghề dạy học – ngày hiến chương các Nhà giáo Việt Nam 20/11. Hàng năm, mỗi khi chớm đông, gió mùa ghé cửa cũng là lúc những người thầy, người cô lại xúc động đón nhận tình cảm kính yêu, lời tri ân sâu sắc, ấm áp từ học trò của mình.
        Đã thành thông lệ, cứ đến cuối tháng 10, trường Đại học Sao Đỏ lại tưng bừng các họat động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đến trường vào thời gian này, ta có thể cảm nhận không khí rộn ràng, tươi vui như ngày hội lớn.
        Hoạt động lớn nhất là phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của thầy và trò toàn trường. Giảng viên vẫn cần mẫn, tâm huyết chăm chút từng bài giảng và ân cần chỉ bảo từng sinh viên của mình. Mỗi sinh viên dường như cũng cảm nhận đây là dịp để thể hiện tình cảm tri ân sâu sắc với các thầy cô.
        Bên cạnh hoạt động đào tạo, phong trào văn nghệ, thể dục thể thao luôn là một điểm mạnh của trường Đại học Sao Đỏ. Giải bóng chuyền hơi sinh viên, cán bộ viên chức diễn ra sôi nổi hàng tuần. Đâu đó ở mỗi góc sân, các tiết mục văn nghệ của sinh viên dành tặng thầy cô cũng được tập luyện kỹ lưỡng, trau chuốt. Toàn trường như đang sống trong không khí một lễ hội thực sự: sôi động, rộn ràng, tươi vui.
        Ngày 20/11 từ lâu đã trở thành ngày đặc biệt ý nghĩa đối với thầy và trò cả nước. Đây không chỉ là dịp học trò bày tỏ tình cảm tri ân đối với thầy cô đang trực tiếp giảng dạy mình mà còn là ngày trở về của những học trò cũ, thăm lại trường xưa, tâm sự với thầy cô cũ. Những sự đóng góp và tình cảm chân thành của các em thực sự đáng trân trọng. Đối với người thầy, món quà lớn nhất chính là thấy học sinh, sinh viên của mình trưởng thành, vững bước thành công trên đường đời.
        Cứ như vậy, mỗi chuyến đò sang sông để lại trong lòng người thầy biết bao kỷ niệm. Những thành công mà trò đạt được trong cuộc sống, những lời cảm ơn, những tình cảm ấm áp mà trò dành tặng thầy lại là động lực để người giáo viên vững tâm, tin yêu và phấn đấu hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người”.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Sao

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây